Arsenal là đội bóng có bề dày lịch sử cùng bảng thành tích vang dội kể từ khi thành lập đến nay. Vậy Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần? Cùng Vebo TV đi tìm đáp án trong bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu về Arsenal

  • Tên gọi đầy đủ: Câu lạc bộ bóng đá Arsenal
  • Tên tiếng Anh: Arsenal Football Club
  • Tên viết tắt: Arsenal F.C
  • Biệt danh khác: Pháo thủ thành London
  • Trụ sở CLB: Holloway, London, Anh
  • Thời gian thành lập: Tháng 12 năm 1886
  • Chủ sở hữu: Kroenke Sports & Entertainment
  • Chủ tịch: Sir Chips Keswick
  • Huấn luyện viên: Unai Emery
  • Trang web: www.arsenal.com
arsenal vô địch ngoại hạng anh bao nhiêu lần

Giới thiệu về Arsenal

Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần?

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một đội bóng chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Holloway, London, Anh. Arsenal hiện đang thi đấu tại giải đấu cao nhất và danh giá nhất nước Anh. Với vô số nhà vô địch trong nước và châu Âu, Arsenal là câu lạc bộ vô địch nhiều thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh và là đội tuyển Quốc gia Anh duy nhất giành được Danh hiệu – giành Cúp vàng Premier League với thành tích bất bại 38 vòng đấu và có biệt danh là “Bất khả chiến bại”.

Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần? Với bề dày lịch sử, Arsenal đã có 13 chức vô địch Premier League. Cùng với đó là hàng loạt danh hiệu khác có thể kể đến như 13 FA Cup, 2 League Cup, 1 Century League Cup, 15 Super Cup, 1 UEFA Cup và 1 Intercity Expo Cup. Đây là một thành tích phi thường của một tập thể có bề dày thành tích hơn 100 năm. Trong hơn 90 mùa giải, Arsenal đã giành được 13 chức vô địch Premier League, thành tích cao thứ ba trong lịch sử của một câu lạc bộ Anh. Kể từ những năm 1930, Arsenal đã thống trị bóng đá Anh dưới thời Herbert Chapman, Joe Shaw và George Allison với tổng cộng 10 lần vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.

Nhưng sau đó họ phải vật lộn để tìm lại vinh quang cho mình. Khi Wenger xuất hiện, các pháo thủ thực sự là chính họ. Chức vô địch Premier League các năm 1997-1998 và 2001-2002-2003-2004 là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh Arsenal của Arsene Wenger. Khi đó, London trở thành đội bóng bất khả chiến bại với chuỗi trận toàn thắng liên tiếp khiến ngay cả một đội bóng lừng danh như Manchester United cũng phải e dè, sợ hãi.

arsenal vô địch ngoại hạng anh bao nhiêu lần

Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần?

Các giai đoạn thăng trầm của câu lạc bộ Arsenal

Sau khi đã trả lời được câu hỏi Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần? Để có thể hiểu rõ hơn những biến cố thăng trầm mà câu lạc bộ trải qua và đạt được thành công như ngay hôm nay. Mời bạn đọc tiếp tục cùng Vebo Link đi tìm hiểu chi tiết hơn về thành tích của Pháo thủ thành London nhé!

Giai đoạn 1919-1953: Danh hiệu đầu tiên 

Dưới thời huấn luyện viên trưởng Chapman, Arsenal đã giành chức vô địch Premier League hai lần vào các năm 1930–1931 và 1932–1933. Năm 1932, ga tàu điện ngầm đường gillespie được đổi tên thành Arsenal. Khi một đài phát thanh mang tên một câu lạc bộ bóng đá được phát, đó là một trường hợp ấn tượng. 

Người tiếp quản Chapman là Joe Shaw và George Allison. Dưới sự dẫn dắt của hai người đàn ông này, Pháo thủ thành London đã giành thêm 3 danh hiệu là chức vô địch 1933-1934, 1934-1935 và 1937-1938. Sau Thế chiến thứ hai, huấn luyện viên Tom Whitaker trở thành “thuyền trưởng” của câu lạc bộ Arsenal. Đó là một giai đoạn khá thành công của Arsenal, với việc đội đã giành chức vô địch Premier League vào các mùa giải 1947-1948 và 1952-1953.

Giai đoạn 1953-1986: Thời kỳ khủng hoảng đi xuống

Sau năm 1953, Arsenal bắt đầu sa sút và không còn thu hút được nhiều cầu thủ như những năm 1930, với việc câu lạc bộ chỉ là một đội hạng trung trong những năm 1950-1960. Năm 1966, Arsenal bổ nhiệm Bertie Mi làm huấn luyện viên trưởng. Sau hai lần thất bại trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, cựu nhà vật lý trị liệu đã giúp Arsenal giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên, Inter-Cities Fairs Cup vào mùa giải 1969–70. 

Mùa giải tiếp theo, Arsenal giành cú đúp đầu tiên trong lịch sử: chức vô địch quốc gia và cúp FA. Điều này đánh dấu một mốc son chói lọi của Arsenal vào đầu những năm 2000; mùa giải tiếp theo, Arsenal về nhì tại Cúp FA và về nhì tại Giải vô địch quốc gia năm 1973.

Sau mùa giải 1975-76, Bertie Mee từ chức. Vào ngày 9 tháng 7 năm 1976, ở tuổi 34, Terry Neill được ban giám đốc Arsenal bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng, trở thành huấn luyện viên trẻ nhất trong lịch sử Arsenal cho đến nay. Với việc ký hợp đồng với các cầu thủ Malcolm McDonald và Pat Jennings cũng như bổ sung các tài năng trẻ như Liam Brady và Frank Stepton, đội bắt đầu trên con đường thành công từ năm 1971 trở đi, đạt được FA Cup vào các năm 1978, 1979 và 1980, và họ đã giành được danh hiệu FA sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Manchester United vào năm 1979. Mùa giải sau đó, họ để mất Cúp vô địch Cúp C1 châu Âu trong loạt sút luân lưu và về đích ở vị trí á quân.

arsenal vô địch ngoại hạng anh bao nhiêu lần

Các giai đoạn thăng trầm của câu lạc bộ Arsenal

Giai đoạn 1986-1995: Thời kỳ huấn luyện viên Graham 

Câu lạc bộ Arsenal đánh bại đại kình địch Liverpool ở những phút cuối trận một cách “nghẹt thở” để giành chức vô địch Premier League thứ chín. Mùa giải 1990-1991, Pháo thủ thành London lần thứ 10 đăng quang giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Năm 1986, cựu danh thủ George Graham trở lại làm huấn luyện viên, mang lại giai đoạn hồi sinh thứ ba cho câu lạc bộ. Năm 1987, Arsenal giành được Cúp Liên đoàn, mùa giải đầu tiên ông cầm quân. Mùa giải 1988-89, Arsenal đánh bại Liverpool trong những giây phút cuối cùng bằng bàn thắng tuyệt đẹp để lên ngôi vô địch quốc gia. Chỉ với một thất bại, họ đã cố gắng bảo vệ danh hiệu vô địch quốc gia mùa tới. 

Arsenal cũng giành được cú đúp Cúp FA và Cúp Liên đoàn vào các năm 1992-93. Họ đã giành được chiếc cúp châu Âu thứ hai vào năm 1994 và đánh bại Parma ở UEFA Cup Winners ‘Cup. Bàn thắng duy nhất của Alan Martin Smith trong trận chung kết. Danh tiếng của Graham bị hoen ố vì dính vào nhiều vụ bê bối chuyển nhượng cầu thủ, và bất chấp những thành công vang dội mà Graham mang lại cho câu lạc bộ, ông đã bị sa thải vào năm 1995. Người kế nhiệm của Graham, Bruce Rioch, mới chỉ nắm quyền một mùa giải, rời câu lạc bộ sau một bất đồng với ban lãnh đạo.

Giai đoạn 1996-2017: Thời kỳ đỉnh cao Arsenal 

Arsene Wenger gia nhập hội đồng quản trị Arsenal vào ngày 30 tháng 9 năm 1996, thực sự tạo nên một Arsenal đáng gờm nhất trong lịch sử câu lạc bộ và Premier League. Ông đã có những thay đổi táo bạo về chiến thuật, chế độ ăn uống, huấn luyện và chính sách chuyển nhượng. Ông đã đưa nhiều cầu thủ nước ngoài đến tham dự giải đấu và cũng đào tạo các cầu thủ trẻ của Anh. Arsenal đã giành được cú đúp Premier League và FA Cup trong mùa giải 1997–1998. 

Mùa giải 2001-2002, “Pháo thủ” thành London vô địch Premier League. Cho đến nay, Arsenal đã 12 lần liên tiếp đăng quang top những cuộc đua hấp dẫn nhất hành tinh. Mùa giải 2003–2004, London chính thức đứng đầu Premier League sau trận hòa 2-2 với Tottenham Hotspur tại White Hart Lane. Với 26 trận thắng và 12 trận hòa sau 38 vòng đấu, Arsenal chính thức lập kỷ lục bất bại đầu tiên ở Premier League trong mùa giải.

Giai đoạn 2018 đến nay: Thời kỳ hậu Wenger 

Vào ngày 23 tháng 5 năm 2018, chiến lược gia người Tây Ban Nha Unai Emery đã được chọn làm huấn luyện viên mới của câu lạc bộ sau khi điều chỉnh mô hình hoạt động của câu lạc bộ để phù hợp với sự ra đi của Wenger. 

Ở mùa giải đầu tiên, Emery không thể giúp Arsenal trở lại Champions League, kết thúc mùa giải với thất bại 4-1 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League 2019, đứng thứ 5 chung cuộc. 

Vào ngày 29 tháng 11 năm 2019, Emery bị sa thải sau khi Arsenal để thua 2-1 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng Europa League. Cựu cầu thủ và trợ lý huấn luyện viên Freddie Ljungberg đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tạm thời. Vào ngày 20 tháng 12 năm 2019, Arsenal đã bổ nhiệm cựu tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta làm huấn luyện viên trưởng theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi.

Như vậy bài viết trên, Về Bờ Live đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần và một số thông tin liên quan. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xem trực tiếp bóng đá miễn phí ngoài kênh Về Bờ TV, anh em có thể tham khảo thêm một số kênh khác như The Vang TV, Mitom TV, XoilacTV…